Hội Cựu chiến binh Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro

Hành trình tri ân, trao tặng quà  cho Thương binh và Người có công Long Đất

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Hội CCB đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội thực hiện “Hành trình tri ân” tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là chương trình ý nghĩa, nhân văn sâu sắc, nhằm tri ân các thương binh đã một thời kiên cường chiến đấu anh dũng và hi sinh một phần thân thể trong cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc ở thế kỷ XX.

Chủ tịch Hội CCB VSP Đặng Đình Công, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tham dự và trực tiếp trao quà cho các thương binh, về phía Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro có đồng chí Mai Đăng Tuấn, Phó Tổng giám đốc, đồng chí Đặng Đình Công - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, đồng chí Võ Văn Châu, Bí thư Đoàn Vietsovpetro. Đại diện Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có Thượng tá Lương Đức Minh, Phó Giám đốc Công an Tỉnh cùng các bác sĩ bệnh viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thay mặt Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, đồng chí Mai Đăng Tuấn đã bày tỏ sự sẻ chia tình cảm, lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, đảng viên, người lao động Liên doanh Vietsovpetro đối với thương binh, người có công Long Đất, nhấn mạnh: “Từ nhiều năm qua, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro luôn đồng hành và dành tình cảm trân trọng, sự sẻ chia ân tình sâu sắc, đối với các bác, các cô, các chú thương binh, người có công Long Đất và coi đó là một phần trách nhiệm của thế hệ đi sau đối với thế hệ đi trước - những người đã hi sinh một phần thân thể cho đất nước Việt Nam độc lập, nở hoa ở thế kỷ XX”.

Đồng chí Tống Quốc Bình- Giám đốc Trung tâm đã xúc động nói lời cảm ơn và đón nhận toàn bộ gói quà “Hành trình tri ân” trị giá 120 triệu đồng do các đơn vị tổ chức trao tặng; trong đó, Liên doanh Việt  - Nga Vietsovpetro trao tặng nhiều phần quà có giá trị, như: ti vi màn hình lớn; 47 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho 47 thương binh; 13 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng cho 13 bác sĩ, điều dưỡng và người phục vụ,...

Được biết, Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất là trung tâm điều dưỡng duy nhất ở miền Nam, hiện đang nuôi dưỡng và điều trị 47 thương binh nặng từ loại 1 đến loại 4. Các thương binh mất trên 81% sức khỏe với các bệnh chủ yếu là vết thương cột sống, cắt cụt chi dưới, mù mắt, vết thương ngực, bụng, cụt chi trên, v.v.

Chương trình “Hành trình tri ân” diễn ra với các chuỗi hoạt động: trao tặng quà; xét nghiệm các mẫu máu, nước tiểu, siêu âm, đo điện tim, khám tổng quát, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho các thương binh.

Trong khuôn khổ của Chương trình, lãnh đạo các đơn vị, Hội viên CCB, Đoàn thanh niên Vietsovpetro và Thanh niên Công an Bà Rịa – Vũng Tàu đã dâng hương tưởng niệm Tượng đài Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, Đền thờ Liệt sĩ Minh Đạm, Đền thờ các anh hùng liệt sĩ xã Hòa Long tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dịp này, 7 Hội cựu chiến binh cơ sở trực thuộc đã tổ chức họp mặt kỷ niệm, trao tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ, vợ liệt sĩ, thương binh và gia đình chính sách; tổ thức dâng hương, dâng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ TP. Vũng Tàu.

 MAI THẮNG, Hội CCB Vietsovpetro

Bạn đang đọc bài viết Hành trình tri ân, trao tặng quà  cho Thương binh và Người có công Long Đất tại chuyên mục Cơ quan Trung ương (487) của Trung ương hội Cựu chiến binh Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 024 - 32444645 hoặc gửi về hòm thư btgccb@gmail.com