Hải Phòng

Cựu chến binh thành phố Hải Phòng tri ân Điện Biên

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/2024), trong 2 ngày 25 và 26/2, đoàn Cựu chiến binh (CCB), doanh nhân CCB Hải Phòng do Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Chủ tịch Hội CCB thành phố làm trưởng đoàn đã có chuyến “về nguồn”, tri ân các chiến sĩ Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thiếu tướng Lưu Trọng Lư, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Điện Biên.
Thiếu tướng Lưu Xuân Cải - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Hải Phòng tặng quà chiến sĩ Điện Biên
Thiếu tướng Lưu Xuân Cải - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Hải Phòng tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường về chuyến về nguồn của đoàn, Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Chủ tịch Hội CCB thành phố cho biết: “...Hướng về Điện Biên, hướng về vùng đất lịch sử hào hùng, Hội CCB tp Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch đưa các CCB về tham quan Điện Biên; thực hiện các hoạt động tri ân, an sinh xã hội đối với chiến sĩ Điện Biên và Nhân dân Điện Biên hôm nay...”. Trong chuyến đi này, Hội CCB thành phố, Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân CCB thành phố đã trao tặng 11 suất quà, tổng trị giá 33 triệu đồng cho các chiến sĩ Điện Biên. Đây là món quà thể hiện sự tri ân của Hội CCB thành phố gửi đến các CCB những người lính tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam về đóng góp hỗ trợ Nhân dân tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc xóa nhà tạm, nhà dột nát, lực lượng CCB thành phố đã quyên góp được hơn 400 triệu đồng, gửi về cơ quan tiếp nhận theo quy định.

Cảm ơn tình cảm, tấm lòng CCB, doanh nhân CCB Hải Phòng đã hướng về Điện Biên, dành tình cảm trân quý đối với các chiến sĩ Điện Biên hiện sinh sống tại mảnh đất lịch sử, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường cũng mong muốn các đồng chí lãnh đạo Hội CCB, doanh nhân CCB Hải Phòng tiếp tục dành tình cảm, sự sẻ chia với các chiến sĩ Điện Biên và gia đình, thân nhân các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh cho sự phát triển của Điện Biên suốt những năm qua.

Hoàng Tuần

Bạn đang đọc bài viết Cựu chến binh thành phố Hải Phòng tri ân Điện Biên tại chuyên mục Tỉnh thành Hội của Trung ương hội Cựu chiến binh Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 024 - 32444645 hoặc gửi về hòm thư btgccb@gmail.com