tỉnh Bắc Kạn

Hội diễn tiếng hát CCB tỉnh Bắc Kạn

Ngày 21/8 và 22/8/2024, Hội Cựu Chiến binh tỉnh tổ chức Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát Cựu Chiến binh” lần thứ I, năm 2024.

HỘI DIỄN TIẾNG HÁT CCB TỈNH BẮC KẠN LẦN THỨ NHẤT

NĂM 2024

Ngày 21/8 và 22/8/2024, Hội Cựu Chiến binh tỉnh tổ chức Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát Cựu Chiến binh” lần thứ I, năm 2024.

Đến dự, động viên và cổ vũ Hội diễn có các đồng chí lãnh đạo đại diện: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng với đông đảo cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn thành phố Bắc Kạn.

Hội diễn với chủ đề: “Bắc Kạn sáng mãi khúc quân hành” gồm các tiết mục với các nội dung thể hiện tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, lòng biết ơn Bác Hồ kính yêu, tự hào với truyền thống QĐNDVN, ca ngợi bản chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ” truyền thống cách mạng vẻ vang của Hội CCB Việt Nam, truyền thống quê hương Bắc Kạn Anh hùng…

Ảnh Hội diễn
Ảnh Hội diễn (Ảnh: CCB tỉnh BK)

Hội diễn gồm 8 đoàn thuộc 8 Hội CCB các huyện, thành phố với 44 tiết mục, 150 cán bộ, hội viên CCB tham gia. Gồm các thể loại như: Ca, múa, nhạc, sáo, kịch ngắn…vv được chuẩn bị công phu, chất lượng, đạo cụ biểu diễn trong từng thể loại được sử dụng triệt để, kỹ thuật thanh nhạc và diễn xuất hồn nhiên, tươi trẻ; trang phục phong phú, đẹp phù hợp với từng nội dung chủ đề cũng như các tiết mục biểu diễn. Đặc biệt có những đoàn đã dày công nghiên cứu, tìm tòi luyện tập để có những tiết mục tự biên, tự diễn đạt chất lượng tốt cả về nội dung, tính nghệ thuật và diễn xuất. Các tiết mục được hội viên CCB biểu diễn tự tin, đạo cụ phù hợp, mang tính nghệ thuật cao trong từng động tác, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình, mang lại nhiều cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp.

Đ.c Triệu Văn Ngô- Chủ tịch HCCB tỉnh trao giải cho các đoàn
Đ.c Triệu Văn Ngô- Chủ tịch HCCB tỉnh trao giải cho các đoàn (Ảnh: HCCB tỉnh BK)

 

Sau 2 ngày diễn ra hội diễn, Ban tổ chức đã trao các giải tập thể gồm: Giải nhất Hội CCB huyện Na Rỳ; giải nhì Hội CCB huyện: Bạch Thông, 02 giải ba thuộc về Hội CCB huyện Chợ Đồn và Hội CCB huyện Ngân Sơn và 4 giải khuyến khích Hội CCB huyện: Pác Nặm, Chợ Mới, Ba Bể và Thành phố Bắc Kạn. Hội diễn văn nghệ Tiếng hát CCB tỉnh Bắc Kạn lần thứ nhất năm 2024 đã thành công tốt đẹp, thông qua Hội diễn, đã khẳng định rõ vị trí, vai trò và sự sáng tạo đối với Hội CCB các cấp trong phong trào hoạt động văn hoá, văn nghệ ở cơ sở đồng thời phát hiện và bồi dư­ỡng hạt nhân làm nòng cốt cho hoạt động văn hoá, văn nghệ ở cơ sở.

Hội diễn là dịp kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2024) và đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024 tỉnh và 75 năm ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949- 24/8/2024). Đồng thời cũng thúc đẩy công tác văn hóa, văn nghệ của Hội CCB các cấp trong tỉnh ngày càng phát triển góp phần chung vào sự nghiệp phát triển văn hoá, văn nghệ của tỉnh Bắc Kạn trong những năm tiếp theo.

Xuân Quỳnh- Hội CCB tỉnh

Bạn đang đọc bài viết Hội diễn tiếng hát CCB tỉnh Bắc Kạn tại chuyên mục Tỉnh thành Hội của Trung ương hội Cựu chiến binh Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 024 - 32444645 hoặc gửi về hòm thư btgccb@gmail.com