Trung ương Hội CCB Việt Nam

Chủ tịch Hội CCB Việt Nam gặp mặt báo chí và Khai trương Trang thông tin điện tử tổng hợp Hội CCB Việt Nam

Tại buổi gặp mặt các nhà báo nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Thường trực Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Thượng tướng Bế Xuân Trường đã bày tỏ sự vui mừng và gửi những lời chúc tốt đẹp tới đại biểu, nhà báo, phóng viên, biên tập viên Báo Hội Cựu chiến binh.
Thượng tướng Bế Xuân Trường Chủ tịch Hội CCB Việt nam phát biểu chào mừng nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam và khai trương Trang thông tin điện tử tổng hợp Hội CCB Việt Nam
Thượng tướng Bế Xuân Trường Chủ tịch Hội CCB Việt nam phát biểu chào mừng nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam và khai trương Trang thông tin điện tử tổng hợp Hội CCB Việt Nam

Nội dung bài phát biểu:

"- Kính thưa: Các đồng chí đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông!

- Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý!

- Thưa các nhà báo và toàn thể các đồng chí!

Hôm nay, tôi rất vui mừng dự buổi gặp mặt các nhà báo nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Thay mặt Thường trực Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, tôi xin gửi tới các đồng chí đại biểu, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên Báo Hội Cựu chiến binh sự trân trọng, tình cảm thân thiết và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Kính thưa các đồng chí!

Lịch sử của nền báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn với sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Bác Hồ, người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam, đã nói: “Nhiệm vụ của báo chí là phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng”, là cầu nối thể hiện ý Đảng, lòng dân, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, là công cụ “phò chính trừ tà”. Đối với người làm báo cách mạng, Bác cũng khẳng định, “cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén”, do đó “cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng”. Chính vì vậy, sứ mệnh của những người làm báo đầy ý nghĩa, tự hào, vẻ vang nhưng cũng vô cùng gian nan và vất vả.

Thời kỳ nào cũng vậy, các nhà báo luôn là những chiến sĩ dũng cảm trên tất cả các mặt trận. Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh các nhà báo tác nghiệp quên mình trong phòng, chống tội phạm, thiên tai, bão lũ, những điểm nóng ở mọi nơi, mọi lúc để thông tin kịp thời, chính xác tình hình đến công chúng. Chúng ta tự hào và khẳng định, báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và Báo Cựu chiến binh nói riêng đã góp phần quan trọng để đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.

Các đồng chí đại biểu, nhà báo, phóng viên, biên tập viên Báo Hội Cựu chiến binh tham dự buổi gặp mặt
Các đồng chí đại biểu, nhà báo, phóng viên, biên tập viên Báo Hội Cựu chiến binh tham dự buổi gặp mặt

Kính thưa các đồng chí,

Tiếp bước các thế hệ cha anh, đội ngũ những người làm báo của Báo Cựu chiến binh hôm nay đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Báo, phát huy vai trò xung kích, không quản khó khăn, gian khổ, hăng hái thâm nhập thực tế, trong mỗi tác phẩm đều thể hiện niềm tin với Đảng, với nhà nước và sự say mê nghề nghiệp, khát vọng cống hiến xây dựng đất nước, phụng sự nhân dân, kịp thời đưa tin về những sự kiện nóng, các vấn đề bức xúc về kinh tế - xã hội, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội, tập hợp, đoàn kết, tổ chức, động viên các thế hệ Cựu chiến binh giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền, lợi ích  chính đáng và hợp pháp của Cựu chiến binh, chăm lo giúp đỡ nhau trong cuộc sống, gắn bó tình bạn chiến đấu.

Những năm gần đây, Báo Cựu chiến binh với những phóng viên có trái tim, khối óc, ý chí, bản lĩnh của người làm báo đã có nhiều bài viết mang tính phát hiện, tổng kết thực tiễn, kiến nghị các giải pháp thiết thực trên các lĩnh vực xây dựng và bảo vệ Đảng, đấu tranh chống mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; chống các quan điểm sai trái với đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện các quy định của pháp luật về dân chủ ở cơ sở, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tệ nạn xã hội; giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước, của cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật.

Với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, đội ngũ những người làm báo của Hội Cựu chiến binh là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Thường trực Trung ương Hội, phát hiện những giá trị tốt đẹp, nhân tố mới, mô hình hiệu quả, cách làm hay trên các lĩnh vực hoạt động của Hội; biểu dương gương người tốt, việc tốt; lan tỏa các gương điển hình tiên tiến; phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, tiêu cực; tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; bảo vệ chủ quyền quốc gia, tuyên truyền đối ngoại; đấu tranh và phê phán những biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống. Qua đó tạo sự đồng thuận để xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Với phương châm “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”; “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, Báo Cựu chiến binh là cầu nối liền giữa các thế hệ Cựu chiến binh, truyền cảm hứng, tạo niềm tin, cổ vũ, động viên cán bộ hội viên phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” đã có nhiều bài viết hay, đa dạng, phong phú, khai phá, mở đường, góp phần giải quyết kịp thời những bức xúc xã hội, tháo gỡ những điểm nghẽn, kịp thời định hướng tư tưởng cho cán bộ, hội viên Cựu chiến binh.

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt nam, thay mặt Thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những đóng góp quan trọng của Báo Cựu chiến binh Việt Nam. Đồng thời qua đây xin gửi lời cám ơn chân thành, lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới đại biểu các cơ quan thông tấn báo, đài Trung ương, Quân đội cũng như toàn thể đại biểu đang có mặt tại đây. 

Thượng tướng Bế Xuân Trường tặng hoa chúc mừng Báo Cựu chiến binh Việt Nam
Thượng tướng Bế Xuân Trường tặng hoa chúc mừng Báo Cựu chiến binh Việt Nam

Kính thưa các đồng chí,

Sự nghiệp đổi mới đất nước đang bước vào giai đoạn mới. Bên cạnh những sức mạnh của dân tộc và cơ hội quốc tế to lớn, chúng ta cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức không nhỏ. Tình hình an ninh, chính trị, kinh tế, xã hội thế giới và khu vực đang trải qua thời kỳ có nhiều biến động mạnh, nhanh chóng, phức tạp khó lường; nhất là tình hình Ukraine- Nga và những tác động chưa từng có do đại dịch Covid-19 đã làm kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng, tác động mạnh mẽ đến đất nước ta. Những thành tựu của khoa học - công nghệ đã làm cho báo chí có bước phát triển vượt bậc, song, cũng tác động, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của báo chí cách mạng nói chung và Báo Cựu chiến binh Cựu chiến binh nói riêng.

Để tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tích đạt được, tập trung khắc phục nhanh những hạn chế, tồn tại trong hoạt động báo chí, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, trọng tâm là thông tin tuyên truyền phục nhiệm vụ chính trị của Hội, tôi đề nghị các đồng chí lưu ý, tập trung tuyên truyền đến cán bộ hội viên và nhân dân các vấn đề thời sự, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giúp nhau xóa đói gảm nghèo, phản ánh kịp thời, trung thực những nguyện vọng, ý kiến, truyền tải thông tin thiết thực đến toàn thể cán bộ hội viên. Điều này không có nghĩa là không được nói những ý kiến khác mà góp ý, phản biện phải trên tinh thần xây dựng, có trách nhiệm, đúng chức năng, nhiệm vụ, đúng lúc, đúng chỗ và tuân thủ pháp luật. Kiên quyết không để tình trạng báo chí giật tít giật gân, kích động. Trong từng hoạt động báo chí cụ thể như phỏng vấn, đưa tin, ghi hình đều phải định hướng tốt, phục vụ tốt tôn chỉ, mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh.

Các đại biểu nhấn nút khai trương Trang thông tin điện tử tổn hợp Hội CCB Việt Nam
Các đại biểu nhấn nút khai trương Trang thông tin điện tử tổn hợp Hội CCB Việt Nam

Thưa các đồng chí!

Trong thời đại của Hội nhập quốc tế và thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giới thiệu các hoạt động, quảng bá rộng rãi hình ảnh, những thành tựu đạt được của Hội CCB Việt Nam; đồng thời tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cựu chiến binh và nhân dân cả nước là nhu cầu rất cần thiết. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Thường trực Hội CCB Việt Nam đã quyết định tổ chức, triển khai xây dựng Trang Thông tin điện tử Hội CCB Việt Nam trên môi trường mạng Internet.

Để chuẩn bị cho việc xây dựng và đưa vào hoạt động Trang Thông tin điện tử tổng hợp, Thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam đã giao cho Ban Tuyên giáo chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành các thủ tục pháp lý, chuẩn bị cơ sở vật chất và con người. Được sự quan tâm, tạo điều điều kiện về cơ sở pháp lý của Bộ thông tin truyền thông; sự giúp đỡ của Doanh nghiệp khoa học công nghệ DUCA Holding, Nhà cung cấp dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật, đến nay Hội CCB Việt Nam đã xây dựng, hoàn chỉnh Trang Thông tin điện tử tổng hợp trên Internet.

Hôm nay, đúng dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam tổ chức khai trương Trang Thông tin điện tử tổng hợp. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa. Thay mặt Thường trực Trung ương Hội, tôi long trọng tuyên bố khai trương Trang Thông tin điện tử tổng Hội CCB Việt Nam.

Trong buổi khai trương này, thay mặt Thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam tôi xin chân thành cảm ơn Bộ Thông tin Truyền thông, Doanh nghiệp khoa học công nghệ DUCA Holding và các cơ quan, ban, bộ ngành Trung ương đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để Đề án thiết lập Trang thông tin điện tử được hoàn thành theo đúng tiến độ. Tôi nhiệt liệt biểu dương cán bộ, chuyên viên Ban Tuyên giáo trong thời gian ngắn đã tích cực, chủ động, đoàn kết, sáng tạo hoàn thành xuất sắc việc thiết lập Trang Thông tin điện tử khai trương hôm nay.

Thưa các đồng chí!

Để Trang Thông tin điện tử tổng hợp của Hội hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, có hiệu quả, phát huy ảnh hưởng tốt trên môi trường mạng, đề nghị Ban biên tập Trang thông tin điện tử, đội ngũ cộng tác viên không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao năng lực chuyên môn, tiếp tục thực hiện tốt việc cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời theo chức năng, nhiệm vụ được giao; thường xuyên phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật nâng cấp giao diện của Trang Thông tin; làm tốt việc liên kết, tích hợp, chia sẻ và cung cấp thông tin để bảo đảm hoạt động của Trang Thông tin điện tử tổng hợp Hội CCB Việt Nam an toàn, thông suốt và hiệu quả.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Trung ương Hội CCB Việt Nam tích cực tham gia viết tin, bài với trách nhiệm cao nhất để Trang Thông tin điện tử tổng hợp của Hội hoạt động thường xuyên, có chiều sâu; đề nghị Doanh nghiệp khoa học công nghệ DUCA Holding tiếp tục giúp đỡ để Trang Thông tin điện tử Hội CCB Việt Nam vận hành ổn định, liên tục.

Thay mặt Thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam chúc các đồng chí đại biểu cùng toàn thể các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!"

Thường trực Trung ương Hội chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu và biên tập viên, phóng viên
Thường trực Trung ương Hội chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu và biên tập viên, phóng viên

Ban Tuyên Giáo

 

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hội CCB Việt Nam gặp mặt báo chí và Khai trương Trang thông tin điện tử tổng hợp Hội CCB Việt Nam tại chuyên mục Trung ương Hội của Trung ương hội Cựu chiến binh Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 024 - 32444645 hoặc gửi về hòm thư btgccb@gmail.com