Tỉnh thành Hội

Hội Cựu chiến binh tỉnh Lai Châu tổ chức thành công Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII

Ngày 11-10, tại TP. Lai Châu, Hội CCB tỉnh Lai Châu đã tổ chức thành công Đại hội thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019-2024. 

Dự Đại hội có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Tống Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Tỉnh; Đại tá, TS. Vũ Minh Thực, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội CCB Việt Nam; đại biểu là Lãnh đạo các sở, ban ngành trong Tỉnh cùng phóng viên báo chí, truyền hình dự và đưa tin về Đại hội.

Quang cảnh Đại hội

Giai đoạn 2019-2024, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Hội CCB tỉnh Lai Châu được triển khai sâu rộng, hướng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của Tỉnh, nổi bật là: Hội viên CCB tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở. Các tổ chức Hội và hội viên đã đóng góp hàng trăm ý kiến có chất lượng tham gia vào các văn kiện của Đảng, nhiều ý kiến tâm huyết với Đảng trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII, XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tham gia giám sát, phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tệ nạn xã hội. Đồng thời, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch và phòng, chống các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Các cấp Hội đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ Hội và phát triển Đảng trong tổ chức các cấp Hội. Đến nay, toàn tỉnh có 3.234 hội viên là đảng viên; 1.573 hội viên tham gia hệ thống chính trị các cấp; 481 đồng chí giữ chức vụ cấp ủy, chi Đảng bộ các cấp; 287 hội viên là đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. 

Các đại biểu dự Đại hội

Cùng với đó, Hội CCB các cấp tỉnh Lai Châu còn chú trọng gắn kết phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại ở phía sau” với phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” nòng cốt là Câu lạc bộ CCB giúp nhau làm kinh tế; vận động CCB phát huy tinh thần tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, huy động mọi nguồn lực và tranh thủ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với CCB để đẩy mạnh việc giúp nhau làm kinh tế; xây dựng quỹ “Nghĩa tình Đồng đội” cho hội viên vay vốn không lấy lãi; xây dựng nhà Tình nghĩa cho Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, toàn Tỉnh đã có 68/132 cơ sở Hội xây dựng được Quỹ “Nghĩa tình Đồng đội” có số vốn đạt trên 1 tỷ đồng trở lên, tiêu biểu là: Hội CCB huyện Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên,.... Từ nguồn Quỹ trên các cấp Hội đã xây dựng và thực hiện tốt các chương trình nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, xây được 17 căn nhà “Nghĩa tình Đồng đội”, xóa được 94 nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Có thể khẳng định rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, trực tiếp thường xuyên là Đảng bộ tỉnh Lai Châu, Hội CCB Tỉnh đã phối hợp chặt chẽ có hiệu quả với Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành, đoàn thể và Lực lượng vũ trang Tỉnh tham gia tích cực vào nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền; xây dựng tổ chức Hội các cấp trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Hội CCB trong hệ thống chính trị, luôn là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân. 

Với những thành tích đạt được trong 5 năm qua (2019-2024), Hội CCB Tỉnh đã vinh dự được Ủy ban Nhân dân Tỉnh tặng Cờ Thi đua xuất sắc và 34 bằng khen; Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng 28 Bằng khen cho cán bộ, hội viên CCB trong thực hiện các nhiệm vụ; Bộ Công an tặng 02 Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc; Ban Chấp hành Hội CCB Tỉnh tặng Bằng khen cho 38 tập thể, 155 cá nhân. Hội CCB các huyện, thành phố, khối 487 và cấp ủy chính quyền các địa phương đã tặng hàng trăm giấy khen cho các tập thể, cá nhân CCB có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ của Hội và địa phương. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Vũ Mạnh Hà phát biểu chỉ đạo Đại hội 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà Hội CCB Tỉnh đã đạt được trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, các cấp Hội cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Tỉnh về thi đua yêu nước, trọng tâm là quán triệt sâu sắc tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” phải gắn với thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; các nghị quyết chuyên đề, đề án, kết luận của Tỉnh ủy và các chương trình mục tiêu Quốc gia. Mỗi hội viên CCB cần biến những quyết tâm trong thời chiến thành những hành động thiết thực trong thời bình, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để mọi gia đình hội viên CCB đều có cuộc sống ấm nó, hạnh phúc. Tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội các cấp ngày càng vững mạnh, nhất là tổ chức Hội cơ sở làm nòng cốt tập hợp lực lượng và thực hiện các phong trào thi đua.

Đại tá, TS. Vũ Minh tặng hoa của Thường trực Hội CCB Việt Nam chúc mừng Đại hội

Tại Đại hội, thừa ủy quyền của Thường trực Hội CCB Việt Nam, đồng chí Đại tá, TS. Vũ Minh Thực đã trao Bằng khen của Hội CCB Việt Nam tặng Hội CCB tỉnh Lai Châu và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Tỉnh, Tống Thanh Hải tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”

Đại hội đã bầu và thông qua danh sách đoàn đại biểu đi dự Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” Hội CCB Việt Nam lần thứ VII tại Hà Nội gồm 5 đồng chí.

Tin, ảnh: ANH ĐOÀN